20 Xu hướng áo thun năm 2024 mà bạn cần biết
Áo thun là một item không thể thiếu với bất cứ ai. Một chiếc áo thun với kiểu dáng và thiết kế phá cách, hay một chiêc áo thun màu sắc bắt mắt, họa tiết độc lạ chính là những thứ mà giới trẻ cần. Theo từng giai đoạn mà xư hướng thiết kế áo thun cũng thay đổi theo. Hãy cũng nhau tim hiểu những xu hướng áo thun trong năm 2024 dưới đây nhé :
Mục Lục Bài Viết
20 Xu hướng áo thun năm 2024
1. Cầu vồng
Những chiếc cầu vồng đầy màu sắc đã trở thành một hình ảnh khá phổ biến để sử dụng trên các thiết kế áo thun! Cầu vồng gợi lên niềm vui, hy vọng và những điều kỳ diệu, khiến chúng trở thành hình ảnh hoàn hảo cho hầu hết mọi loại áo thun cho mọi lứa tuổi. Nhiều nhà thiết kế hay ghép cầu vồng rực rỡ với một slogan truyền cảm hứng tích cực.
Tips cho Thiết kế Cầu vồng: Phối hợp màu sắc độc đáo phù hợp với thẩm mỹ hoặc thương hiệu của bạn. Hãy để hình ảnh cầu vồng đứng riêng, hoặc thêm một từ hoặc câu trích dẫn mang thêm ý nghĩa và cảm hứng vào thiết kế của bạn.
2. Chân dung động vật
Với sự gia tăng của sự ảnh hưởng của môi trường, tự nhiên cũng như động vật trên các phương tiện truyền thông xã hội, một xu hướng mới là vẽ chân dung động vật lớn trên áo sơ mi, giống với những con vật cưng nổi tiếng mà khách hàng muốn kỷ niệm. Các nhà thiết kế tạo ra những bức chân dung cách điệu, lớn của chó, mèo, rùa, bò và nhiều hơn nữa! Đây là một ý tưởng thiết kế tuyệt vời nếu bạn là người yêu quý, sở hữu thú cưng hoặc nếu bạn đang thiết kế cho Tổ chức hoặc Hiệp hội cứu hộ hoặc Bảo tồn Động vật.
Tips thiết kế: Thu thập ảnh nguồn về động vật cụ thể mà bạn muốn minh họa. Hãy thực hiện những bức ảnh này để tạo ra một hình minh họa dạng vectơ trên AI để có thể dễ dàng in lụa trên quần áo, túi tote, v.v.
3. Artwork
Các nghệ sĩ nổi tiếng đang chuyển những sáng tạo của họ từ Instagram lên áo sơ mi, từ những tác phẩm được người hâm mộ yêu thích trên mạng xã hội và thiết kế tác phẩm đó thành một thiết kế trên quần áo mà có thể in được.
Tips thiết kế: Nếu bạn là một nghệ sĩ, hãy xem qua Instagram của bạn để tìm các hình ảnh được yêu thích nhất của mình. Chọn một tác phẩm nghệ thuật hoặc hình minh họa có thể dễ dàng chuyển đổi qua in lụa. ( 1 tips nhỏ là không chọn những hình ảnh nhiều cảm biến màu gradient ).
4. Ngọn núi
Núi là biểu tượng của những thách thức, mục tiêu hoặc chỉ đơn giản là biểu tượng của thiên nhiên. Vẻ đẹp của những ngọn núi được thể hiện một cách trực quan khiến chúng trở thành một lựa chọn hình ảnh rất phổ biến cho trang phục.
Tips thiết kế: Cho dù những ngọn núi của bạn phức tạp và sống động như thật hay kỳ quái và cách điệu như thế nào, chúng chắc chắn sẽ tạo nên một khởi đầu tuyệt vời cho một thiết kế áo thun. Ghép nối hình ảnh ngọn núi của bạn với văn bản truyền cảm hứng hoặc liên kết với những gì bạn đang tạo ra chiếc áo để tạo nên sự sống động.
5. Kiểu chữ, hoạ tiết Retro/cổ điển
Các nhà thiết kế đang đưa những thiết kế trở lại những năm 60 và 70 với các phông chữ cổ điển có màu sắc retro. Sử dụng phông chữ nổi bật với màu sắc vui nhộn là một cách dễ dàng để tạo ra một chiếc áo phông đồ họa đơn giản, dễ kết hợp với các phụ kiện khác. Với một chiếc áo phông họa tiết cổ điển và đơn giản, bạn có thể diện trang phục của mình một cách linh hoạt.
Khi bạn đã chọn cụm thiết kế của mình, tìm các trang web phông chữ miễn phí để tìm cảm hứng về kiểu chữ. Hoặc, bằng cách vẽ tay các từ của bạn với cảm hứng cổ điển! Và đừng quên thêm màu sắc. Màu đỏ, vàng và hồng là những lựa chọn tuyệt vời cho kiểu áo phông cổ điển này.
6. Hoạ tiết hoa
Hoa đẹp biểu thị theo nhiều cách, mang nhiều ý nghĩa biểu tượng. Hoa có thể đại diện cho sự phát triển và vẻ đẹp, hoặc một sự khởi đầu tươi mới. Nhưng chúng cũng có thể được thêm vào trang trí để đóng khung các từ hoặc cụm từ có trong thiết kế.
Flower Power: Tạo thiết kế hoa của bạn làm trọng tâm chính của áo phông hoặc sử dụng hoa để thêm một yếu tố bổ sung cho áo phông in chữ. Quấn những bông hoa xung quanh các từ trong tác phẩm nghệ thuật của bạn để tạo cảm giác hoa mỹ, tự nhiên hơn cho thiết kế của bạn. Bạn cũng có thể vẽ một thiết kế phức tạp hơn lấy hoa làm tiêu điểm chính và thêm văn bản nhỏ hơn xung quanh hoặc bên dưới nó.
7. Thông điệp mạnh mẽ
Đôi khi chiếc áo thun của bạn chỉ cần nói lên những điều bạn muốn nói, in đậm và rõ ràng. Tạo một chiếc áo phông đơn giản với một từ hoặc cụm từ giúp bạn hiểu rõ đôi khi có thể là tất cả những gì bạn cần. Cách tiếp cận này thực sự hiệu quả nếu trang phục của bạn ủng hộ một mục tiêu, chiến dịch chính trị hoặc một phong trào xã hội nào đó.
Say What You Need to Say: Tìm từ hoặc câu hoàn hảo truyền đạt những gì bạn hy vọng sẽ giao tiếp với cộng đồng của bạn và thế giới. Bạn có thể giữ cho áo sơ mi của mình tối giản và đơn giản bằng cách viết văn bản của bạn bằng phông chữ sans-serif hoặc vui tươi với màu sắc tươi sáng và các mẫu chữ đậm. Bạn thậm chí có thể sử dụng văn bản vẽ tay để có cái nhìn mạnh mẽ, sống động hơn.
8. Từ ngữ truyền cảm hứng
Sự gia tăng trong các thiết kế áo thun, những thiết kế đơn giản và đẹp mắt này khuyến khích bất kỳ ai nhìn thấy. Những câu nói truyền cảm hứng không còn chỉ dành cho hình nền iPhone hay poster trên tường. Giờ đây, chúng có thể đi bất cứ đâu bằng cách được in trên trang phục. Xu hướng thiết kế này đặc biệt phổ biến trong cộng đồng giới trẻi. Họ thường thiết kế áo sơ mi của mình để làm nổi bật một câu nói phổ biến như trends,.., có ý nghĩa với hành trình của họ.
Inspire the World: Hãy nghĩ đến thông điệp bạn muốn chia sẻ với những người trong cộng đồng của mình, cho dù họ sẽ mặc chiếc áo đó cho chính mình hay cho người khác mặc. Thế giới xung quanh bạn cần lắng nghe điều gì?
9. Những bản in viền chữ
Từ in lụa trên giấy, tô màu bên ngoài đường kẻ này là một cách cổ điển để tạo thêm hứng thú cho hình minh họa. Các mảng màu nằm lệch lạc khỏi các đường mà chúng tô vào. Phong cách này có nguồn gốc từ nghệ thuật đại chúng của thập niên 60.
Thiết kế ngoài viền chữ: Tạo một bản vẽ đường thẳng của một đối tượng hoặc các dạng chữ mà bạn muốn làm nổi bật trong thiết kế của mình. Khi các đường viền của thiết kế của bạn đã được hoàn thành, thêm các hình dạng màu sắc phía sau các chữ cái, nhưng hãy làm các hình dạng được tô hơi lệch khỏi đường nét một chút.
10. Chữ cái nhiều màu sắc
Thêm niềm hứng thú và năng lượng cho các thiết kế dựa trên văn bản bằng cách làm cho các chữ cái có màu cầu vồng màu sắc. Trong khi những hình ảnh ví dụ này vừa vui tươi vừa nữ tính hơn, bạn có thể thay đổi màu sắc của chiếc áo bằng cách chỉnh sửa bảng màu áp dụng cho các chữ cái.
Tạo Toàn bộ Màu sắc: Bắt đầu bằng cách tạo thiết kế dựa trên văn bản của bạn. Bạn có thể sẽ muốn sử dụng phông chữ đậm để giúp dễ đọc khi các màu được áp dụng. Tiếp theo, chọn một số màu sắc để sử dụng làm bảng màu cho thiết kế này. Bạn có thể sẽ muốn diễn tả tâm trạng về thiết kế, thương hiệu của bạn và khách hàng của chiếc áo khi chọn màu sắc của bạn.
11. Thiết kế địa lí
Nhiều thiết kế áo phông trên Bonfire đang được tạo cho Chiến dịch cho một sự kiện cụ thể xảy ra trong một khu vực địa lý cụ thể. Cho dù đó là bản đồ thế giới, quốc gia hay thành phố được đánh dấu trên hình bóng của một tiểu bang, việc tham chiếu một vị trí bằng đường viền rất phổ biến.
Có nhiều cách để minh họa phác thảo tiểu bang hoặc quốc gia. Bạn có thể có khu vực địa lý của mình là một màu đồng nhất hoặc một đường viền chứa văn bản hoặc hình ảnh, đánh dấu một vị trí hoặc con đường di chuyển cụ thể hoặc sử dụng các từ để thêm ngữ cảnh vào hình dạng địa lý bạn mong muốn.
12. Hình ảnh trừu tượng
Các hoạ tiết, hình ảnh trừu tượng, hữu cơ tạo nên những thiết kế áo phông hấp dẫn, có thể đứng riêng hoặc kết hợp với logo. Một số áo sơ mi vẽ trừu tượng phổ biến nhất của là sử dụng hỗn hợp các nét vẽ và đường nét đầy màu sắc và sáng tạo để làm cho thiết kế của chúng nổi bật.
Các thiết kế trừu tượng làm rất tốt việc thể hiện cảm xúc và nội tâm hơn là sử dụng các hình ảnh thực từ thế giới xung quanh. Hãy thử thiết kế áo thun của bạn với các hình dạng và đường nét thể hiện những gì bạn đang cố gắng truyền tải. Sau đó thêm màu sắc để bắt mắt hơn.
13. Oversized Back Prints
Các hình in quá khổ trên các áo oversize đang là xu hướng, đặc biệt là với thế hệ Gen Z và VSCOgirl. In thiết kế của bạn theo cách lớn như vậy là một lựa chọn tuyệt vời cho các thiết kế phức tạp và yêu cầu nhiều chi tiết hơn như các thiết kế cao cấp theo cách đường phố L.A. đó.
Make it Big: In thiết kế của bạn lớn hết mức có thể lên mặt sau của sản phẩm và cân bằng thiết kế của trang phục bằng cách thêm một túi nhỏ ở phía trước có tên thương hiệu của bạn hoặc một thiết kế nhỏ hơn gắn vào mặt sau của áo
14. Canh trái văn bản
Căn chỉnh văn bản của bạn ở phía bên trái của áo là một cách tuyệt vời để cách điệu thiết kế của bạn mà vẫn giữ được tính thẩm mỹ. Kỹ thuật này tốt với các thiết kế chỉ có văn bản, vì nó thêm chủ ý vào văn bản. Nhưng đó cũng là một cách thú vị để tích hợp văn bản vào một thiết kế minh họa và năng động hơn.
Make Your Statement: Một thiết kế dựa trên văn bản như thế này thành công nhất khi bạn chọn một cụm từ mạnh mẽ và đầy cảm xúc. Khi bạn đã chọn các từ của mình, chỉ cần chọn một phông chữ phù hợp với thẩm mỹ của bạn và căn chỉnh chữ sang bên trái.
15. Thiết kế văn bản lặp lại
Lặp lại thông điệp của bạn là một cách chắc chắn để đạt được quan điểm của bạn. Nó sẽ tạo ra tác động mong muốn, đồng thời tạo ra một chiếc áo được thiết kế đẹp. Ý tưởng thiết kế áo thun này là hoàn hảo nếu bạn không phải là người siêu hiểu biết về thiết kế, nhưng vẫn muốn tự mình tạo ra một chiếc áo phông hợp thời trang.
Chọn tin nhắn in đậm mà bạn muốn truyền tải. Sau đó, chỉ cần chọn một phông chữ hấp dẫn phù hợp với tâm trạng của thông điệp và mục đích của bạn, sau đó lặp lại nó. Bạn cũng có thể sử dụng văn bản trong đó như một phần của thông báo và thay đổi một chút trên mỗi dòng.
16. ’90’s Vibes
Giấc mơ của những năm 90 vẫn sống động và tốt đẹp, với màu sắc neon, hình dạng hình học và sự rung cảm dồi dào. Khi Gen Z và Youtuber tạo ra cơ hội cho người đăng ký và người theo dõi của họ, họ có xu hướng tìm đến những năm 1990 để lấy cảm hứng thiết kế.
Nhìn lại nội dung và hình ảnh của những năm 90 để lấy cảm hứng, Bạn có thể sẽ dựa vào màu sắc tươi sáng hoặc màu cơ bản, cũng như các hình cơ bản và hình vẽ nguệch ngoạc ngoằn ngoèo.
17. Plastic Bag Vibes
Hình ảnh “Thank You Thank You Thank You” màu trắng và đỏ mang tính biểu tượng đã trở thành nguồn cảm hứng trong nhiều năm. Kiểu dáng hoa anh túc giúp bạn dễ dàng mô phỏng và chuyển đổi thành tác phẩm nghệ thuật cho hầu hết mọi thông điệp.
Chuyển đổi thông điệp của bạn: Như bạn có thể thấy từ ví dụ trên, văn bản của bạn có thể truyền đạt hầu hết mọi thứ. Việc mượn cách xử lý văn bản của “Thank You” chủ yếu là sử dụng sản phẩm màu trắng làm nền và sử dụng các dòng văn bản màu đỏ lặp lại.
18. Thiết kế “bỏ túi”
Vị trí in ấn “bỏ túi” cực kỳ phổ biến trong năm nay. Những người có ảnh hưởng và các thành viên khác của cộng đồng đã tạo ra các biểu trưng hoặc thiết kế nhỏ và in chúng lên mặt trước của áo. Các bản in bỏ túi là một cách tuyệt vời để quảng bá thông điệp của bạn một cách tinh tế nhưng có tác động.
Chọn thiết kế của bạn và thu nhỏ chiều rộng và chiều cao xuống khoảng 4 inch. Đặt thiết kế của bạn ở góc trên cùng bên phải của áo thun khi thiết kế. Hãy đảm bảo rằng thiết kế của bạn có thể đọc được khi thu nhỏ kích thước.
19. Chữ vẽ tay
Các mẫu chữ vẽ tay của bạn có thể có nhiều tâm trạng khác nhau, có thể sôi nổi, cổ điển, táo bạo hoặc tinh tế. Sự linh hoạt mà bạn có được khi vẽ chữ của riêng mình khiến nó trở thành lựa chọn tuyệt vời cho hầu hết mọi chiếc áo thun bạn đang thiết kế.
Ditch Helvetica: Do sự đa dạng trong kiểu phông chữ, bước đầu tiên khi thiết kế phông chữ của bạn là quyết định tâm trạng muốn gợi lên với văn bản của mình. Sau đó, bắt đầu làm cho thiết kế trở nên thú vị hơn bằng cách sử dụng màu sắc vui nhộn, thêm đường kẻ hoặc các yếu tố thiết kế khác xung quanh các chữ cái.
20. Tiny Text
Một số người sáng tạo quyết định rằng “less is more”, bằng cách tạo ra các thiết kế áo sơ mi chỉ có văn bản thực sự nhỏ. Những thiết kế tối giản này nói lên những gì họ cần nói và không có gì hơn.
Tổng kết
Với những thiết kế trên, sẽ giúp bạn khám phá và cop thêm những item phù hợp nhất để thay thế những chiếc áo thun cũ của ban. Ngoài ra còn giúp bạn bắt trend và không lỗi mốt với những xu hướng thiết kế áo thun trong năm 2024